Nếu tôi có tiền

Thế giới hiện thực là vậy, rất sớm thôi bạn sẽ nhận ra tiền thật sự rất quan trọng. Bạn có bao giờ từng hỏi vì sao nó quan trọng chưa và nếu có tiền bạn sẽ làm gì. Có một câu nói mà tôi từng đọc được ở đâu đó: tiền quan trọng như thế nào tùy thuộc vào tình huống lúc bạn cần đến nó. Ví như cuộc sống thường ngày bạn sẽ thấy tiền cũng không quá quan trọng nhưng đột nhiên khi người nhà cần đến nó để giữ lại sinh mạng thì hóa ra tiền lại trở thành một thứ vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn giữ lại được những người bạn yêu thương. Giúp bạn có nhiều thời gian hơn để ở bên gia đình. Giúp bạn chăm sóc được những người bạn muốn chăm sóc. Nếu có tiền bạn sẽ làm gì? Sẽ đi du lịch khắp thế gian hay từ bỏ công việc mình không thích bấy lâu nay? Sẽ nằm ở nhà cả ngày tận hưởng cuộc sống hay lang thang khắp chốn giúp đỡ những người khó khăn? Còn tôi, nếu có tiền, tôi sẽ chăm sóc thật tốt người thân, dành thời gian bên họ, giữ họ bên cạnh lâu nhất có thể. Mỗi ngày đều vui vẻ, nói chuyện, sống một cuộc đời bình đạm, an yên. Không cần vì lo lắng cho ngày mai mà phiền não. Điều mà trước đây vì kiếm tiền mà quên lãng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai