Nơi sâu thẳm nhất

 Ai trong lòng cũng chất chứa không ít tâm tư, những thứ ấy được ta giấu kín, sâu trong tâm hồn. Chỉ những lúc một mình giữa căn phòng tối mới dám đem ra gặm nhấm từng chút một. Những điều ấy như là một phần của ký ức, một phần của yếu đuối và một phần của tổn thương mà ta cố che đậy. Những nỗi lòng ấy chỉ có thể nói với chính mình bởi chỉ chính bản thân mình mới có thể hiểu bản thân đã từng trải qua những gì. Đôi lúc nói ra, ta sẽ được nghe những lời an ủi và sau đó chỉ có bản thân lại tiếp tục buồn. Cách để vượt qua nỗi đau, không phải là ta cố che giấu nó và tỏ ra mình ổn, và cũng chẳng phải là chia sẻ với mọi người xung quanh để nghe vài câu cảm thông mà là đối mặt với nó, cách để vượt qua là thỏa lòng đau cho hết rồi tự mình chữa lành và tự mình quên đi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai