Chớp mắt trưởng thành

 Hồi còn nhỏ mỗi lần thi cử, tôi đều ước rằng giá như chỉ cần ngủ một giấc tất cả kỳ thi đều hoàn thành hết. Mỗi lúc bản thân mình không được quyết định điều mình muốn thì lại ước chỉ một cái chớp mắt mình liền trở thành người lớn và sau đó làm tất cả mình điều bản thân thích. Ước không cần nỗ lực nhưng vẫn có thể đạt được điều mình muốn, ước trải qua năm tháng trưởng thành mà không gặp chút khó khăn và ước mọi người đều có thể trường sinh bất lão để những người ta yêu quý sẽ vĩnh viễn không rời xa ta. Sau đó, rốt cục bản thân cũng trưởng thành rồi, nhưng không phải do điều ước xưa kia trở thành hiện thực mà do năm tháng. Sau những ước mơ ngắn ngủi ấy, bản thân vẫn cứ cần mẫn nỗ lực, trải qua khó khăn rồi dần dần trở nên mạnh mẽ. Hóa ra chuyện gì cũng cần thời gian và ngay cả việc trưởng thành cũng vậy. Trong quá trình ấy bản thân sẽ vô số lần vấp ngã nhưng vẫn có thể đứng dậy, gặp tổn thương nhưng vẫn có thể xóa nhòa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai