Đừng đợi sau này mới hạnh phúc

Sau này có công việc mình thích rồi mình sẽ hạnh phúc, sau này có nhiều tiền rồi mình sẽ hạnh phúc, sau này khi gặp được người mình yêu rồi mình sẽ hạnh phúc, sau này khi có nhà và xe rồi mình sẽ hạnh phúc, sau này khi có thời gian đi du lịch rồi mình sẽ hạnh phúc...Tại sao phải đợi đến sau này rồi mới hạnh phúc mà không phải hạnh phúc ngay bây giờ. Có lẽ bây giờ bạn chưa đạt được những thứ mình muốn, nhưng nếu cứ mải mê kiếm tìm những thứ sau này ấy, bạn sẽ bỏ lỡ những hạnh phúc hiện tại. Tương lai là để đặt niềm hi vọng về những thứ tốt đẹp. Khi hi vọng trong tương lai mờ mịt hãy nhìn vào hạnh phúc hiện tại để bước tiếp. Dù quá khứ như thế nào và tương lai ra sao thì ngay giây phút này bạn có thể mỉm cười với cuộc sống thì bạn vẫn tràn ngập hạnh phúc. Dù một ngày của bạn trải qua mệt mỏi ra sao nhưng bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một ngày bạn thích: nghe một bài hát khi tan sở, ăn món mình thích, nói chuyện với người thân, tám chuyện cùng bạn bè, uống cà phê bên cửa sổ nhìn dòng người qua lại, xem bộ phim cảm động cùng với chính mình,...những điều bạn cho đó là hạnh phúc sẽ trở thành hạnh phúc. 

                                                                                                                                          Lão Tề

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai