Gửi muộn phiền vào trong gió

 Giữa thế giới rộng lớn, ắt hẳn mỗi người đều có những thế giới nhỏ bé cất giấu cho riêng mình. Dù là muộn phiền hay niềm vui, dù là luyến lưu hay nuối tiếc. Thế giới nhỏ bé ấy dường như chỉ có bạn mới có thể cảm nhận được. Dù là ai bạn cũng nhất quyết giữ lấy thế giới ấy cho riêng mình. Bởi vì sợ bản thân sẽ trở nên yếu đuối. Bạn chẳng sợ một mình vì vốn dĩ đã quá quen thuộc. Nhưng lại sợ ai đó đột nhiên bước chân vào thế giới của bạn. Một mình xưa nay đều không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là sự ra đi không từ mà biệt. Bạn đang sống rất tốt, rồi đột nhiên có ai đó bước vào cuộc sống làm xáo trộn nó, và sau khi bạn quen với cuộc sống xáo trộn ấy - người đó lại rời đi khiến bạn phải học cách làm quen lại với cuộc sống trước khi người đó xuất hiện. Đột nhiên tôi chẳng hề sợ người ta không thích mình, bởi vì sợ khi có người thích mình bản thân sẽ vô thức trở nên dựa dẫm. Nếu cứ mạnh mẽ như vậy, có lẽ sẽ không bị tổn thương nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai