Thực tế và mộng mơ

 Có người lựa chọn cách sống thực tế với giấc mơ của chính mình. Biết rõ cái gì mình cần làm, cái gì mình cần nỗ lực và cái gì mình cần bỏ. Có người lại mang một tâm hồn mộng mơ, nuôi dưỡng giấc mơ dù nó là gì, mặc nó có thành công hay không đều trân trọng, bảo vệ và theo đuổi nó. Lựa chọn sống theo cách nào đều chẳng có gì là sai vì mỗi người đều có cách sống của riêng mình. Xe lửa dừng ở chạm, có người hối hả xuống xe, có người vẫn tiếp tục hành trình cho tới bến. Xe dừng không có nghĩa là bạn phải xuống hoặc tiếp tục ngồi mà phụ thuộc vào nơi bạn muốn đến. Mỗi người đều có điểm đến khác nhau, chính vì vậy cuộc đời mỗi người đều không ai giống ai. Thực ra giữa mộng mơ và thực tế cũng vậy, hi vọng bạn có đủ mộng mơ để yêu thương và trân trọng cuộc đời nhưng cũng có đủ thực tế để biết bản thân cần phải làm gì và nỗ lực ra sao. Giống như lúc ngồi xe lửa vậy, có một trái tim mộng mơ để ngắm phong cảnh ven đường nhưng cũng có một lý trí thực tế để biết điểm dừng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai