Quá khứ cứ mãi vấn vương

 Hiện tại vốn dĩ là khoảng thời gian mà ai trong mỗi chúng ta phải quan tâm nhất bởi vì quá khứ đã qua còn tương lai thì chưa xuất hiện. Tuy nhiên, ai cũng có những hồi ức của riêng mình, có những thứ mà bản thân cứ mãi chẳng thể buông dù nó đã không còn thuộc về mình. Có nhiều lúc, bản thân muốn xuyên qua thời gian trở về quá khứ để gặp lại cố nhân, cũng có lúc đơn giản chỉ là quay về để làm lại bản thân một lần nữa. Nếu tôi được làm tôi của những năm trước đây một lần nữa liệu có thể thay đổi những gì, và liệu tôi có thể trân trọng hơn những khoảng thời gian ấy. Ai cũng có những lúc giá như. Giá như ngày ấy mình dũng cảm hơn, giá như ngày ấy mình chăm chỉ hơn, giá như ngày ấy mình trân trọng hơn. Nhưng ai cũng biết dòng đời làm gì có thể quay trở lại giây phút giá như ấy. Mặc dù quá khứ không thể chối bỏ, dù là chuyện gì đã từng xảy ra trong quá khứ, bản thân bạn đều có thể lựa chọn buông. Người đáng trân trọng sẽ không bởi vì những vấn vương của bạn mà quay lại bên bạn. Suy cho cùng không phải ai cũng dễ động tấm chân tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai