Người bạn chờ là người đợi bạn

 Trước đây, tôi từng được hỏi giữa người yêu bạn và người bạn yêu, bạn sẽ chọn người nào? Có người sẽ trả lời đương nhiên là người yêu mình rồi: bởi vì người yêu mình sẽ luôn cưng chiều và trân trọng mình, bản thân không cần cho đi quá nhiều và sẽ mãi mãi không bị tổn thương. Có người sẽ nói: thế gian này khó khăn lắm mới gặp được người mình thích, dù phải hi sinh như thế nào, tổn thương như thế nào cũng nguyện ý bởi vì đó là sự cam tâm tình nguyện dành cho người mình yêu. Tôi sẽ chọn người thích mình và tôi cũng thích người đó, nghe có vẻ hợp lý nhưng biết bao giờ mới gặp được họ. Khoảng thời gian chờ đợi lâu như vậy, nhỡ may không gặp được có phải sẽ uổng phí thanh xuân hay không. Bạn không phải chờ đợi, người đó sẽ tự xuất hiện, thứ bạn cần là tiếp tục sống thật tốt những tháng ngày dù người đó xuất hiện hay chưa. Nếu người đó chưa xuất hiện cũng nhất định không thỏa hiệp, bởi vì bản thân bạn biết rõ mình cần gì, đừng để thế giới xung quanh nói hộ bạn những thứ bạn cần. Bạn sống cuộc đời ra sao, vui hay buồn, cần người bên cạnh hay không, tất cả đều do bạn quyết định. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai