Nên hay không nên

 Cuộc sống là những chuỗi ngày lựa chọn. Nơi bạn ở, công việc bạn làm, con đường tương lai, người bạn yêu, ...tất cả đều là lựa chọn. Và dù lựa chọn là gì ta đều có nhiều sự phân vân. Khi không biết lựa chon như thế nào, có nhiều người sẽ làm theo con tim mách bảo, có nhiều người sẽ dùng lý trí - phân tích được và mất giữa các lựa chọn, còn có người lại không biết lựa chọn như thế nào - cứ thế bế tắc trong đó. Tôi từng được nghe một câu nói từ một bộ phim: Nếu phân vân hãy làm theo lựa chọn đầu tiên mà bạn nghĩ tới. Việc rút ngắn thời gian phân vân khi lựa chọn giải quyết được rất nhiều vấn đề. Thứ nhất bạn có nhiều thời gian hơn để theo đuổi thứ bạn chọn, thứ hai bạn không bị rơi vào hoàn cảnh bế tắc, càng nghĩ nhiều bạn càng mông lung và càng vô định. Bản thân tôi chưa từng ước con đường mình chọn sẽ suôn sẻ, mà tôi thường mong bản thân sẽ kiên định với thứ mình chọn, dùng mọi nỗ lực để đạt được nó. Có câu nói: dù lựa chọn là đúng hay sai, bạn đều có thể dùng nỗ lực và lòng kiên trì của mình để biến lựa chọn đó thành đúng. Tất nhiên nếu con đường suôn sẻ bạn sẽ đến đích nhanh hơn và dễ dàng hơn nhưng con đường gập ghềnh cũng có ý nghĩa nuôi dưỡng bạn trưởng thành theo tháng năm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai