Bạn có con đường của chính mình

Nếu cứ mãi nhìn vào ánh hào quang của người khác rồi đem so sánh với chính mình thì bạn sẽ quên đi chính bản thân mình cũng đang tỏa sáng. Việc so sánh bản thân với người khác là điều khó tránh bởi vì dù là công việc hay đời sống hằng ngày bạn đều tiếp xúc với rất nhiều người, và mỗi người đều có những ưu điểm khiến bạn phải ngưỡng mộ. Việc so sánh tưởng chừng sẽ khiến chúng ta nỗ lực hơn, trở nên tốt đẹp hơn nhưng có bao giờ bạn tự hỏi đó có thật sự là điều bản thân theo đuổi. Nếu cứ theo đuổi hình mẫu của người khác, rất nhanh sau đó bạn sẽ không còn là chính mình nữa. Thế gian nhiều người như vậy, không lẽ mỗi khi gặp một người lạ nào đó - và người đó có điểm mà bạn thích - bạn sẽ thay đổi theo họ? Điều đó thực sự rất mệt bởi vì người bạn gặp rất nhiều, thứ bạn ngưỡng mộ ở họ chỉ kéo dài trong khoảnh khắc. Cuộc đời này là của bạn và tất nhiên việc lựa chọn sống ra sao hoàn toàn là do bạn, nhưng hãy sống những tháng ngày cho chính bản thân mình. Bạn thay đổi là chính mình muốn thế, bạn mua bộ quần áo mới là vì muốn làm đẹp cho chính mình, bạn giảm cân cũng là để bản thân khỏe hơn. Đừng vì bất kỳ ai mà đánh mất đi bản thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai