Nuông chiều bản thân

 Người theo bạn đến suốt cuộc đời này chính là bạn. Bên bạn những ngày vui buồn, trải qua những ngày khó khăn, chăm sóc và trân trọng bạn chính là bản thân mình. Mỗi người đều có cách sống khác nhau, lựa chọn những phương thức khác nhau để yêu bản thân. Nhưng có lẽ nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa yêu thương và buông bỏ bản thân. Ví dụ bạn lười biếng không muốn tập thể dục, thích ăn những món ăn nhanh không tốt cho sức khỏe sẽ có hai lựa chọn xảy ra: thứ nhất bạn sẽ chọn nuông chiều bản thân, mặc cho bản thân lười biếng, ăn những thứ mình thích mặc kệ sức khỏe và cách thứ hai đó là kiểm soát bản thân kiên trì tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh. Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ cách thứ nhất là yêu bản thân làm những thứ mình muốn và cách thứ hai chính là ngược đãi bản thân. Đây chính là sai lầm giữa cách nghĩ buông bỏ và yêu thương. Cách thứ nhất bạn chọn nuông chiều bản thân, năm tháng qua đi sức khỏe bạn sẽ dần đi xuống, đó có còn gọi là yêu thương? Cách thứ hai bạn nghiêm khắc với bản thân mình, nhờ tập thể dục và ăn uống điều độ bạn luôn giữ được sức khỏe và năng lượng dồi dào, sống một cuộc đời đầy màu sắc, đó có còn gọi là ngược đãi bản thân? Cái giá của nghiêm khắc và kỷ luật với chính mình luôn tốt hơn sự lười biếng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai