Nếu hôm nay là ngày cuối cùng bạn sẽ sống như thế nào

 Có điều gì bạn muốn nhắn gửi tới bản thân của tương lai hay không? Nếu có thì điều đó là gì? Nếu ta không có ngày mai mà chỉ có giây phút hiện tại thì liệu có điều gì bạn muốn hoàn thành ngay lúc này cho bản thân mình không. Suốt những ngày tháng qua liệu bạn đã chăm sóc cho bản thân đủ tốt, liệu bạn đã làm được những điều mình muốn, liệu bạn đã đi những nơi mình muốn đi, liệu bạn đã làm được những điều mà bản thân bạn muốn thực hiện? Bạn hiện tại có những gì? Có lẽ bạn sẽ trả lời mình có nhà, có xe, có tiền, có công việc,... nhưng thực ra thứ bạn có chính là giây phút hiện tại bởi vì khi nó trôi qua thì bạn không thể làm nó quay trở lại. Thời gian bạn có trên thế gian này là hữu hạn vì thế hãy trân quý hiện tại nhưng cũng không ngừng nỗ lực cho tương lai. Thứ bạn muốn rất nhiều, nơi bạn muốn đi cũng rất xa, người bạn muốn chăm sóc có lẽ đến một lúc nào đó sẽ không đợi bạn được nữa. Chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, chưa đủ nỗ lực thì không có tư cách yêu cầu người khác cho bạn tương lai. Người tạo ra tương lai là chính bản thân bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai