Không liên lạc rất lâu nhưng bản thân chưa từng quên

Mỗi chúng ta chắc hẳn sẽ có một người như vậy, một người rất muốn liên lạc nhưng lại không làm được. Trước đây từng có rất nhiều thứ tình cả tốt đẹp nhưng thời gian khiến mọi thứ trở nên xa cách, lạnh nhạt và thậm chí là xa lạ. Người ấy đã từng xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta một cách rất thân thiết và ấm áp. Trước khi tốt nghiệp, bạn bè đều nói sau này có nhiều thời gian bên nhau hơn, cùng nhau trải qua thanh xuân vui vẻ. Tốt nghiệp rồi và cũng chẳng gặp nhau thêm lần nào nữa. Vẫn luôn nói sẽ cùng nhau đi du lịch,chơi một trận vui vẻ nhưng hình như công việc không bao giờ hết bận, những chuyện vụn vặt trong cuộc sống cuốn chúng ta đi. Có rất nhiều việc được lên kế hoạch nhưng bản thân không làm được đành bỏ lỡ. Tôi vẫn còn nhớ lần đi xem pháo hoa mừng năm mới, đứng giữa biển người mênh mông,ồn ào và náo nhiệt nhưng bản thân lại cảm thấy dường như thế giới ấy không thuộc về mình. Có một lần, vì bản thân gặp nhiều chuyện cảm giác như không thể tiếp tục gắng gượng, tôi nhắn tin với người bạn thân. Dường như cô ấy cảm thấy được điều bất thường và liên tục gọi. Bản thân lại không muốn để người khác biết được sự yếu đuối của chính mình nên khóa máy. Ngồi một mình bật khóc thật to trong đêm tối, cảm giác không có người bên cạnh an ủi, không có ai trải qua cùng mình đoạn thời gian ấy thật khó nói nên lời. Mở máy lên, có tới hơn 30 tin nhắn từ bạn gửi tới, khi nhìn thấy nó không biết bản thân vì sao lại bật khóc. Cô ấy nói: Không sao, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi, có tớ ở đây rồi. Chúng tôi sau khi tốt nghiệp, mặc dù vẫn cùng sống chung một thành phố nhưng vì tính chất của công việc mà liên lạc dần ít đi. Vì những lí do mà dần dần không còn gặp mặt. "Tình yêu là ngọn đèn, tình bạn như những cái bóng. Khi đèn tắt, bạn sẽ phát hiện ra rằng xung quanh toàn là những cái bóng. Bạn bè là người ở trong bóng tối và cho bạn sức mạnh".Tuy rằng tôi và người bạn thân ấy không cùng nhau trải qua tất cả quãng thời gian của đối phương nhưng chưa bao giờ trách đối phương vì lí do gì mà ít liên lạc. Cuộc sống là vậy, nó đôi lúc sẽ khiến bạn gần như đánh mất đi những thứ tốt đẹp ban đầu. Thực ra, nếu bạn đủ dũng khí và kiên cường, người bạn muốn giữ chắc chắn sẽ luôn bên bạn. Trong hành trình này, chúng ta sẽ luôn có những lần tái ngộ và tạm biệt. Cuộc sống luôn khiến chúng ta trải qua những thứ dù muốn hay không dù đó là bất hạnh hay khổ cực nhưng tôi tin rằng ở trái tim bạn vẫn có một góc khuất ấm áp và yếu đuối. Những người bạn cùng tôi trải qua những năm tháng thanh xuân vừa tươi đẹp vừa nhàm chán đó, họ luôn ở một góc nào đó nơi trái tim và chưa từng rời đi. Dù thời gian là bao lâu, dù có bao nhiêu người đến hoặc đi thì vị trí của họ vẫn không thay đổi. Những năm tháng này, có thể vì nhiều lí do mà rất ít liên lạc, chúng tôi không hề biết tình hình của nhau nhưng biết rõ một khi đối phương có chuyện chúng tôi đều là những người đầu tiên đến. Mối quan hệ đáng trân trọng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoàn thành quan trọng hơn hoàn hảo

Cuộc sống không dễ dàng

Thức tỉnh vì tương lai